Sự kiện “Tết ngày xưa” tại Trường R.E.D.moon

Là một người con Việt Nam, dù là ai, làm gì, dù đi xa tới đâu trên thế giới, thì cứ đến ngày Tết Nguyên Đán đều có một mong muốn chung đó là được sum vầy bên gia đình.

Trải qua các giai đoạn phát triển, hội nhập với các nước trên thế giới, thế nhưng ngày Tết Việt Nam vẫn giữ được những phong vị rất riêng. Nếu như Tết của ngày xưa, trẻ em được tự tay gói những chiếc bánh chưng xanh, rồi cùng cả gia đình quây quần bên nồi bánh, đón chờ thời khắc giao thừa sắp tới thì Tết của ngày nay, tuy không còn những nồi bánh chưng nghi ngút khói, nhưng mâm cỗ Tết vẫn luôn ngập tràn tiếng cười, tiếng nói của những người con, người cháu sum họp bên ông bà.

Với mong muốn được cảm nhận hương vị của ngày Tết xưa, trường mầm non R.E.D.moon tổ chức chương trình “Tết ngày xưa” dành tặng cho các bạn nhỏ, giúp các bạn hiểu thêm về ngày Tết thời ba mẹ, ông bà.

Sau những tiết mục múa hát chào mừng ngày Xuân thật rộn ràng, các bạn nhỏ cùng nhau quây quần bên cô giáo và các mẹ, để tự mình gói những chiếc bánh chưng xanh ngày Tết. Những đôi bàn tay tí hon của các bạn nhỏ hăng hái giúp các cô giáo và các mẹ đụm từng bát gạo, bát nếp, xếp từng miếng thịt mỡ làm nhân bánh hay buộc lạt những chiếc bánh đã được thành hình. Bạn nhỏ nào cũng đều rất thích thú.

Những chiếc bánh chưng sau đó sẽ được luộc và sẽ được đưa vào thực đơn ăn của các bạn nhỏ vào ngày hôm sau. Vậy là, sau một ngày cố gắng gói và chuẩn bị, các bạn nhỏ sẽ có cơ hội được thưởng thức chính chiếc bánh chưng do mình tự làm ra.

 Đặc biệt hơn nữa, Tết ngày xưa của trường R.E.D.moon năm nay còn có sự xuất hiện của một vị khách đặc biệt: Nhà thơ – Phó chủ tịch thường trực Hội nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam – NSƯT Lê Chức. Là một người tâm huyết với văn hóa truyền thống và rất yêu trẻ, NSƯT Lê Chức đã dành trọn một ngày cùng tham gia Tết ngày xưa với các bạn nhỏ trường R.E.D.moon để cùng chia sẻ những câu chuyện vui về Tết của ngày xưa, tết của những ngày mà cả nước còn nhiều khó khăn, vất vả, khi mà một đong gạo, một miếng thịt mỡ cũng phải rất vất vả mới có được. Nhưng Tết của ngày xưa vẫn có những niềm vui, sự ấm áp khó mà tìm lại được trong Tết nay.

Một góc trường R.E.D.moon được trang trí theo phong cách Tết xưa

Một năm mới đã tới, trường mầm non R.E.D.moon xin chúc các bạn nhỏ một năm sức khỏe, ngoan ngoãn và tràn ngập yêu thương